Những thông tin bạn cần nắm được về quảng cáo ngoài trời

Trong thời hiện đại thì để thích ứng quảng cáo mang tính truyền thống sẽ bắt buộc phải đổi mới. Cách tiếp cận người dùng cũng sẽ dần dần thay đổi. Quảng cáo ngoài trời OOH được biết đến với vai trò là quảng cáo truyền thống nên để chúng thay đổi và thích ứng thì quá trình này diễn ra không hề ngắn, Tuy nhiên nói qua cũng nói lại tại sao những ông lớn như Samsung, CocaCola, … hàng năm vẫn bỏ cả triệu $ để đầu tư cho những chiến dịch quảng cáo ngoài trời quy mô lớn. Vậy điều đặc biệt nằm ở đâu?

Quảng cáo ngoài trời OOH là gì?

(OOH) là từ viết tắt của tiếng anh Out Of Home dịch nôm na theo tiếng Việt Nam là “bên ngoài của ngôi nhà” và những người làm quảng cáo, truyền thông hay Marketing hiểu đó là quảng cáo ngoài trời. Chúng đúng như cái tên là bạn sẽ gặp những quảng cáo này ở ngoài trời, khi bạn ra khỏi nhà.

Các hình thức chủ yếu là biển quảng cáo tầm cao và thấp, quảng cáo tại điểm bán POSM, quảng cáo trên phương tiện giao thông ( quảng cáo xe bus, xe taxi, xe tải, xe khách)

Sự đổi mới của quảng cáo OOH

Khi công nghệ quảng cáo ngoài trời chưa được phát triển và khai thác thì những biển quảng cáo rất truyền thống xuất hiện ở ngoại ô. Ban đầu chúng chỉ là những tấm biển mang tính chất tuyên truyền khẩu hiệu. Giờ được phát triển thành những tấm biển quảng cáo ngoài trời đa dạng màu sắc kết hợp kỹ thuật số thông minh. Nhờ tích hợp công nghệ mà quảng cáo ngoài trời trở nên mới mẻ và luôn có tính hiện đại.

Sự đa dạng này cung cấp cho các nhà quảng cáo có phạm vi sáng tạo đáng kinh ngạc để hướng mục tiêu người đang di chuyển theo những cách sáng tạo và khai thác kết nối người tiêu dùng bằng cách hoạt động như một chất xúc tác cho hành động.

Đi kèm với truyền thống thì tính linh hoạt, di động và tính chất tức thời của kỹ thuật số cho phép quảng cáo ngoài trời trở nên dần hoàn hảo.

Tại sao là quảng cáo ngoài trời OOH?

Quảng cáo ngoài trời OOH luôn là niềm cảm hứng bất tận cho những ai đang thực hiện các chiến dịch truyền thông mang tính quảng bá, tuyên truyền. Hãy cùng điểm lại 3 lợi ích không thể chối cãi mà quảng cáo ngoài trời OOH mang lại nhé:

OOH tác động mạnh mẽ vào người dùng

Chúng có tính chất ngoài tời. Nên con đường đi làm, đi học, ra đường mua đồ ăn là có thể bắt gặp chúng. Tác động này mang tính cưỡng ép và giúp cho hiệu quả nhận thức từ từ, mang tính tự nhiên hơn là gượng ép trực tiếp đập vào mặt người dùng trong một khoảng không, một thời điểm và ép họ ghi nhớ

OOH thúc đẩy hành động

Rõ ràng khi nhận thức về thương hiệu tăng lên một cách tự nhiên, khách hàng sẽ có xu hướng và tư duy tích cực về quảng cáo hơn. Điều này tác động đến tâm trí của họ và vô thức hay là bởi tò mò thì chúng cũng đã thành công gây ấn tượng đến người dùng rồi đó!

OOH tạo ra khoảng không sáng tạo

Rõ ràng với các hình thức đa dạng thì OOH không bao giờ trói buộc khả năng sáng tạo vô hạn của doanh nghiệp. Nếu bạn thích quảng cáo trên diện tích lớn tầm nhìn xa co stheer chọn biển quảng cáo ngoài trời còn nếu thích vừa phải, đập vào mặt người dùng ở cự li gần thì quảng cáo trên tay cầm xe bus. Nếu thích công nghệ, hiệu ứng đếm người, đếm người, đặt lịch thì DOOH (quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) sẽ là lựa chọn cho bạn.

Thời gian nhạy cảm, địa điểm cụ thể, theo ngữ cảnh và tạo nên tin nhắn động khác cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội sáng tạo mới để thu hút khán giả tốt hơn.

Nhóm khách hàng quảng cáo ngoài trời hướng đến?

Sixth Sense Media có thể khẳng định với bạn tuy thời đại shopping online, hay các nền tang thông minh khác dựa trên internet làm gia tăng khả năng ra ngoài của người tiêu dùng hơn thì chưa bao giờ có thể dập tắt được quảng cáo ngoài trời. Bởi dù thế nào bạn vẫn phải ra đường bằng một cách nào đó. Thậm chí bạn ngồi ở cửa sổ nhìn ra được tấm biển quảng cáo ở chung cư đối diện.

Thế đó OOH luôn hiện diện mọi lúc mọi nơi mỗi khi người tiêu dùng ra ngoài đường và thậm chí là không nữa. Đa số chúng tiếp cận với khách du lịch, doanh nhân, sinh viên, các bà mẹ, ông bố, tài xế, người mua sắm … nó hướng đến tất cả mọi người.

Nhưng trên tất cả, nó đặc biệt hiệu quả trong việc hướng đến các nhóm đối tượng mà các nhà quảng cáo muốn nhất: người trẻ, đô thị, người tiêu dùng giàu có. Những người tiêu dùng dành hơn 25% thời gian để ra ngoài và họ đã làm điều này cách đây khoảng 10 năm, trung bình họ dành 3 tiếng 10 phút mỗi ngày ở bên ngoài. Nghiên cứu cho thấy mọi người di chuyển với suy nghĩ tích cực.

Thế đó, bằng cách nào đó thì quảng cáo ngoài trời vẫn luôn tồn tại và phát triển rất mạnh mẽ phải không nào?

gif-tu-van

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment